Tác dụng của BigGame

Tác dụng của BIGGAME

Tham gia gần như hầu hết các BIGGAME do ALEteam tổ chức, đã từng làm người chơi, từng làm người phụ dẫn, qua mỗi chương trình tôi đều có những cảm nhận khác nhau. Tiếc là tôi đã không ghi chép lại cụ tỉ những cảm xúc đó. Nhưng đáng nhớ nhất với tôi là lúc làm người chơi.

Lần đó, tôi làm quen được với rất nhiều bạn, nhiều tuổi hơn tôi cũng có, ít hơn cũng có, các bạn đều đến từ nhiều trường đại học khác nhau Bách Khoa, Ngoại Thương, Kinh Tế Quốc Dân. Chúng tôi cùng tham gia giải mật thư, chơi các trò chơi làm quen, trò chơi vận động, trò chơi đồng đội. Sau chương trình đó, chúng tôi vẫn thường liên lạc hẹn hò nhau đi chơi, giải trí, trò chuyện và trao đổi những vấn đề trong cuộc sống và học tập…và còn nhiều mối quan hệ khác nữa đó…^_^

Đội của chúng tôi tham gia chương trình Biggame với một đội bạn nữa. Trước khi tranh đua, chúng tôi được Ban Tổ chức tiến hành giao lưu và làm quen.

Để giành chiến thắng trong trò chơi lớn này, chúng tôi phải giải được mật thư của ban tổ chức để tìm ra được điểm đến tiếp theo. Khi giải mật thư thì không nhất thiết cả đội phải giải, từ góp ý của các thành viên, đội trưởng sẽ theo đó để phân công công việc thích hợp cho mỗi người. Thế là ai cũng có nhiệm vụ, và nhiệm vụ của ai cũng quan trọng. Bên cạnh tập trung giải mật thư, cần phải bảo vệ kết quả của đội mình, không thì bị đội kia dòm ngó mất! Thế là công cốc. Để giải được mật thư cần huy động sức mạnh của trí tuệ, và nếu trong chúng tôi không có ý thức lắng nghe người trong đội nói thì không thể giải nổi mật thư! Cần phải vững tin trước những cám dỗ hay nghi binh của đội bạn. Quả thực hiếm có khi nào phải suy nghĩ nhiều như khi giải mật thư, nhưng nó lại giúp chúng tôi liên tưởng đến các vấn đề trong cuộc sống, trong học tập, giúp chúng tôi nhớ lại, thậm chí có khi là những thông tin mà trước đây tôi cho rằng là vô bổ! Mặc dù chưa đưa ra được những ý kiến hay nhưng tôi thấy đầu của mình có vẻ linh hoạt hơn, và thật thích thú khi các bạn mình đóng góp ý kiến, rất nhiều ý tưởng mới được hình thành, và có nhiều thứ mà tôi chưa được biết, nay được mở rộng tầm mắt hơn…

Trước đến nay tôi vẫn hay đọc sách về nói về lãnh đạo, nhưng những kiến thức đó đọng lại không nhiều, cho đến khi tham gia Biggame này, tôi nhớ lại những gì mà mình đã đọc được, và vận dụng nó…Và bài học lớn nhất mà tôi học được đó là, khả năng lãnh đạo không nhất định phải thuộc về người ngồi trên ghế quyền lực, không biết phải giải thích thế nào để các bạn hiểu tường tận được, nhưng trong đội tôi khi ấy, người nổi lên và có khả năng ảnh hưởng đến các thành viên khác không phải là bạn đội trưởng, mà là một bạn thành viên…Nhờ khả năng và sự quyết đoán, biết cách phân công công việc, tiếp thu ý kiến của người khác, quan tâm đến mọi người mà đôi chúng tôi ai cũng yêu mến bạn ấy!

Đến khi tham gia các trò chơi tập thể, trò chơi đồng đội, tôi nhận thấy là khả năng của mỗi thành viên dần dần hiện rõ. Lắm lúc tôi cũng ức mấy bạn đứng cuối hàng lắm, muốn nói cho các bạn ấy một trận, nhưng tôi cố kiềm chế, vì có nói lại làm các bạn mất tinh thần. Thay vào đó, tôi tìm lời động viên các bạn tiếp tục chơi đến hết. Cho dù chúng ta không phải là người về đích đầu tiên, nhưng chúng ta là những người có quyết tâm thực hiện công việc đến cùng. Chúng ta đã chiến thắng được chính bản thân mình. Thật tiếc là đội chúng tôi vẫn chưa về được đến đích.

Đối với tôi, tác dụng lớn nhất của chương trình BIGGAME là nó giúp tôi nhận ra được các bài học là liên hệ với cuộc sống của tôi, đặc biệt là trong lúc làm việc nhóm: Cần phải tiếp thu ý kiến của tất cả thành viên, quan tâm và động viên nhau, và đôi lúc cần phải hy sinh lợi ích bản thân để nâng đội mình lên (trong lúc chơi trò Săn chim, một bạn bị đồng đội do không để ý đã làm xây sát, nhưng bạn ấy vẫn tỏ ra không vấn đề gì, và tiếp tục tham gia chơi…)

Trong cuộc sống cần quan sát xung quanh, không thì bị người khác lấy mất cơ hội đó (bài học này rút ra từ việc đi tìm mật thư, đội tôi đã lấy được của đội bạn), và học được nhiều điều từ người khác!

Hiện tại tôi thấy mình dường như vững vàng hơn, dày dặn hơn, ăn nói mạnh bạo hơn, không dễ bị kích động như ngày trước nữa…(^_^)( ^_^)

--
NGUYỄN THỊ NGỌC
E-mail : ngocnt@aleteam.com
SĐT : 01699.626.088

3 nhận xét:

Cau Vong nói...

Ha ha. Không dễ bị kích động vì vô thức mà là kích động có ý thức. Cái này còn nguy hiểm hơn.

Nguyễn Ngọc nói...

??? Hông hiểu?

Cau Vong nói...

Ha ha. Tui cũng không hiểu nữa là. Không cần phải suy nghĩ nhiều như vậy.

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution