Bài tập về nhà cho thành viên

Nộp bài trước 17h hàng ngày.

Chú ý quan trọng: Nộp muộn phạt 10K/giờ muộn. Không làm nộp 50K/bài.
Gửi mail bài tập vào post@aleteam.com (sẽ được kiểm duyệt để đăng lên website) mọi người sẽ cùng đọc và bình luận. (Không đính kèm file word mà trình bày trực tiếp bài tập lên mail nhé.) Xem các bài tập về nhà đã làm tại đây.


Bài tập về nhà ngày 25/11/2009

Đọc, tóm tắt, viết cảm nhận về cuốn sách: 
Think and Grow Rick - Thái Hà Books - Học cách trình bày bài viết sao cho thật chuyên nghiệp. Tham khảo trên http://thaihabooks.com

Bài tập về nhà ngày 10/11/2009
Đọc và tóm tắt nội dung 2 cuốn sách sau: Small Talk Big Talk - Thái Hà Books, sau đó viết thành bài luận về nội dung 2 cuốn sách này.

Bài tập về nhà ngày 09.10.09
Với bài tập ngày 05.10.09, làm lại bài tập ngày 30.09.09. Nộp muộn phạt 10K/giờ/người muộn. Không làm nộp 50K/bài/người. Không hoàn thành đúng yêu cầu thì coi như ko có bài.

Bài tập về nhà ngày 05.10.09
Khi nào thì có thể áp dụng BigGame? Bài viết không dưới 4 trang A4.

Bài tập ngày 30/09/09
Lập và diễn giải bản kế hoạch MarKeting cho ALE kéo dài trong 3 tháng. Làm việc teamwork, tự chọn nhóm 3-4 người 1 nhóm. Tất cả các thành viên ALE phải thực hiện. Các nhóm sẽ gửi bài trước ngày 30.09.09 vào mail post@aleteam.com. Mỗi bản kế hoạch gồm có 1 thuyết minh (Word) và 1 slide (Power Point), up toàn bộ lên trang web http://www.scribd.com
Thông tin về sản phẩm để làm Marketing, hỏi Thưởng LH.

Tài liệu tham khảo (tự tìm thêm nếu cần):
http://www.scribd.com/doc/7340357/Qui-Trinh-Xay-Dng-K-Hoch-Marketing
http://www.scribd.com/doc/7874467/Lap-Ke-Hoach-Marketing-Chi-Trong-1-Ngay
http://www.scribd.com/doc/16948303/Tai-liu-tip-th-cho-mi-cong-ty-nh

Bài tập về nhà ngày 23/09/09

Google, facebook, yahoo, youtube,... có những nguồn doanh thu nào? Tại sao google luôn luôn update bộ máy tìm kiếm của nó? Cách thức google tìm thông tin là gì?

Bài tập về nhà ngày 08/09/09
Tương tự bài tập dưới kia, nhưng số lượng là 5 người.

Bài tập về nhà ngày 3/9/2009

Gọi điện thoại tới ít nhất 3 người xa lạ, không quen từ trước và hỏi họ những câu hỏi sau:
  1. Hỏi tên, tuổi, hoàn cảnh gia đình, hỏi thăm sức khỏe bố mẹ...
  2. Bạn đang học hay đang làm gì? Ở đâu?
  3. Bạn thích gì nhất? Tại sao?
  4. Món ăn bạn ưa thích nhất là gì?
  5. Người mà bạn muốn gặp nhất là ai?
  6. Người bạn ghét nhất?
  7. Hồi bé bạn có thích được bay trên trời không?
  8. Bạn thích được làm giám đốc không? Ước mơ thời bé của bạn là gì?
  9. Bạn quan niệm thế nào về cuộc sống và kỹ năng sống?
  10. Mời tham gia ALE team.
Ghi lại từng người và gửi câu trả lời lên đây.

Bài tập về nhà ngày 30.8.09
Chọn 2 người trong gia đình mà bạn thân nhất (ít nhất 1 trong 2 người đó là bố hoặc mẹ), tìm hiểu và viết thành một bài viết cảm nhận về họ.

  1. Hãy hỏi họ tại sao và quá trình bạn sinh ra đời?
  2. Hỏi họ về ngành nghề, về sở thích, về các thói quen sống và làm việc.
  3. Tìm hiểu tư tưởng của họ trong cuộc sống và trong việc làm.
  4. Mong muốn lớn nhất của họ là gì?Họ đã thực hiện nó như thế nào?
  5. Họ đặt kỳ vọng gì ở bạn và bạn đặt kỳ vọng gì ở họ, bạn đã làm những gì cho họ?
  6. Bạn dự định sẽ làm gì để hiểu họ hơn nữa trong thời gian tới? Liệu rằng bạn có làm được điều đó hay không?
Bài tập về nhà ngày 28.8.09
Tự tưởng tượng mình là một người tổng đạo diễn BigGame, xây dựng một khung chương trình hoàn chỉnh gồm có: Kịch bản, câu chuyện, phân công công việc, tờ rơi marketing. Cấm sử dụng khung chương trình BigGame của ALE, tự sáng tạo các khung mới.

Bài tập ngày 19.20.21.8.09
Tìm hiểu lịch sử AC. Viết thành 3 phần, mỗi phần 600 chữ có ảnh. Cả đội chỉ viết 3 bài. Tự liên hệ và teamwork với nhau mà làm.

Bài tập ngày 16.17.8.09
Miêu tả tác dụng của BigGame. Tiêu đề bài viết gửi lên đề là: "Tác dụng của BigGame của ALE - tác giả".

Bài tập ngày tiếp theo (14.15.8.09)
: Ngọc NT sẽ đưa ra các vấn đề và các bạn khác sẽ định nghĩa lại chúng như dưới đây.
1. Khi bạn gặp một vấn đề, thông thường bạn dựa vào cơ sở nào để đặt câu hỏi?
2. Định nghĩa lại thế nào là tư duy tổng thể, thế nào là tư duy hệ thống? Cho ví dụ minh họa. Tối thiểu là 2 ví dụ. Nêu luôn đặc điểm của tư duy hệ thống, tư duy tổng thể nhá!
3. Tại sao phải học tư duy tổng thể và tư duy hệ thống? Học những thứ này để làm gì?
4. Nêu lên mối quan hệ giữa tư duy tổng thể và tư duy hệ thống?
5. Khi bạn được đưa cho một khối cầu màu đen xì (tròn xoe), và được yêu cầu phải đập vỡ khối cầu đó, bạn sẽ dùng những cách nào? Hãy sử dụng tất cả những gì mà bạn có thể?
6. Làm thế nào để rèn luyện được lối tư duy hệ thống và tư duy tổng thể?
7. Bạn đã từng biết đến ai có lối tư duy tổng thể và hệ thống này chưa? Chỉ ra chi tiết nhá!
8. Điều gì bạn nhớ nhất sau khi tiếp thu những lối tư duy này?
9. Mỗi bạn hãy đưa ra ít nhất 2 câu hỏi và nhiều nhất là 3 câu hỏi cho Ngọc NT liên quan đến những vấn đề về tư duy tổng thể và tư duy hệ thống? Nhớ viết sẵn phương án trả lời? Những câu hỏi không được trùng lắp với câu hỏi Ngọc NT đưa ra? He he
10. Tại sao người đưa ra các vấn đề cho các bạn trả lời là Ngọc NT?
11. Tại sao các bạn phải trả lời những câu hỏi trên đây?
12. Giả thích tính “trồi” trong một hệ thống? Ví dụ minh họa, không được giống ví dụ anh Nam nêu?
13. “Hợp trội” là gì?
To be continue...^_^

Bài tập ngày 13.8.09
Định nghĩa lại toàn bộ các vấn đề sau (đơn giản và thật rõ ràng):

  1. Quan điểm là gì? Các quan điểm sống, quan điểm về sự học, quan điểm về giá trị, niềm tin, sự làm việc, sự lao động.
  2. Hệ thống
  3. Kinh doanh
  4. Nhiệm vụ của giáo dục
  5. Con đường đời
  6. Nghề nghiệp - sự nghiệp
  7. Vui chơi
  8. Sự hưởng thụ
  9. Sự sản xuất
  10. Đóng góp
  11. Cống hiến
  12. Công bằng và bất công
  13. Pháp luật - Luật sống - luật đời - đạo
Bài tập ngày 12.8.09
Tìm kiếm và biên tập lại
một kịch bản cuộc đời mà theo bạn là hoàn hảo nhất. Làm tương tự như bài tập ngày 5.8.09. Nhưng có xét đến 8 yếu tố của lifeplan.

Bài tập ngày 10.11.8.09
Viết phóng sự về các vấn đề hoạt động xã hội của thanh niên hiện nay. Câu hỏi đặt ra là: "vấn đề thực sự là gì?" - Chia ra làm 2 phần, mỗi ngày post 1 phần.

Bài tập ngày 9.8.09
Tìm hiểu trước vấn đề tư duy hệ thống - tư duy tổng thể. Ứng dụng của nó là gì?

Bài tập ngày 6.8.09
:
Tìm các hệ thống tiêu điểm của một số nhân vật sau: Hồ Chí Minh, Các Mác, Minh Trị, Tôn Tử, Khổng Tử, Lão Tử, Tần Thuỷ Hoàng, Đức Phật, Chúa Jesus, Đặng Tiểu Bình, Võ Văn Kiệt...

Bài tập về nhà ngày 5.08.09
Vẽ ra các mục tiêu lớn của cuộc đời bạn trong vòng 20 năm ở 3 yếu tố: Mối quan hệ gia đình, sức khoẻ, sự nghiệp.
Ví dụ: Bạn nữ, đang là 22 tuổi, tự vẽ ra kế hoạch (kế hoạch mục tiêu) như sau:

  • Năm 22 ra trường, lấy chồng hoặc đi làm, giả sử chưa lấy chồng mà đi làm (Mốc bắt đầu của kế hoạch)...
  • Năm 24 tuổi lấy chồng, kém chồng 4 tuổi, đã đi làm ổn định ở một DN. Thu nhập ổn định, đủ sống. (Mốc lớn 1)
  • Năm 26 tuổi có con đầu lòng, nghỉ làm 1 năm ở nhà nuôi con. (Mốc lớn 2)
  • Năm 27 tuổi đi làm trở lại và tự học thêm kiến thức khác...
  • Năm 28 tuổi học cao học, vừa học vừa làm, phụ thuộc một phần tài chính vào chồng.
  • Năm 30 tuổi xong cao học, sinh con thứ 2, nghỉ ở nhà 1 năm nuôi con, phụ thuộc vào chồng.
  • Năm 31 tuổi đi làm trở lại và thăng tiến trong sự nghiệp
  • Năm 33 tuổi tự lập sự nghiệp riêng song song với công việc hiện tại... (Mốc lớn 3)
  • Năm 37-40 tuổi, sự nghiệp riêng đạt đỉnh cao và bắt đầu vươn ra, cùng với sự nghiệp riêng của chồng lúc này đang rất vững mạnh làm chủ một tập đoàn nhỏ, vươn ra thị trường thế giới. (Mốc lớn 4)
  • Năm 44 tuổi, tập đoàn gia đình giành được thị trường lớn nhất tại một khu vực và giành được những giải thưởng lớn trong kinh doanh, tham gia vào hàng ngũ những doanh nhân hàng "top". (Mốc lớn 5)
  • Các giai đoạn mốc nhỏ phụ thuộc vào con cái: Vào lớp 1, vào cấp 2, cấp 3, vào đại học, quá trình dạy dỗ con cái và định hướng con cái cần bài bản và khoa học, để tạo ra một sản phẩm giáo dục tốt nhất. Thời điểm để cho con cái tự lập (chính thức tự kiếm tiền nuôi bản thân là năm 16-18 tuổi - tức là rơi vào khoảng cấp 3, lúc đó bố mẹ cần cung cấp đủ kiến thức, tạo cơ hội và cung cấp đủ nguồn lực cần thiết khác để con cái đủ sức mạnh để tự lập) (Mốc lớn 6).
Bài tập ngày 3.4.8.09
Mối liên quan giữa tư duy, âm nhạc, sự tưởng tượng, cảm xúc. 1000 từ.

Bài tập ngày 28.29.07.09
Phân tích trạng thái cảm xúc và so sánh sự khác nhau giữa hai đối tượng khác nhau khi tiếp xúc với cùng 1 thông tin. (Tự đặt ra thông tin và đối tượng khác nhau.)

Bài tập ngày 25.26.27.7.09
Viết một bài phóng sự (1000 từ) với nội dung tìm hiểu về cảm xúc trong giao tiếp. Thế nào là cách sống với cảm xúc thật, cảm xúc ảo. Thế nào là sống với cái vỏ bề ngoài và thế nào là sống thật với mình? Sử dụng tư liệu từ internet. Có hình minh hoạ. (Mỗi lỗi Morat trong bài viết phạt 2000đ, mỗi lỗi chính tả phạt 2000đ).

Bài tập cho ngày 23-24.7.09:
Tìm hiểu tất cả các trò chơi dân gian, trò chơi nhóm hoặc cá nhân. Phân chia thành các thể loại, miêu tả cách chơi và tác dụng của các trò chơi này. Bài viết có hình minh hoạ và cảm nhận của cá nhân trong đó.


BT cho ngày 22.7.09:

Viết một bài luận với nội dung: "Con đường đời của tôi". Sử dụng kiến thức học trong Life Plan và những kinh nghiệm bạn có.
Thông báo những người sau nộp muộn và mức phạt tương ứng:
Hà TTH: 50K
Diệp Anh: 50K
Trang KTT: 20K
Hà PT: 20K

BT cho ngày 21.7.09:
Viết phóng sự ngắn (600 từ) miêu tả các hoạt động và ý nghĩa của BigGame tổ chức ngày 18.7.09 cho FPT. Sử dụng ít nhất 3 hình ảnh chụp trong chương trình. Sử dụng phép miêu tả, liên tưởng thật sinh động.

BT ngày 17-18-19.7.09:
Viết bài luận 600 từ - bàn về sự học và gốc rễ của vấn đề. Yêu cầu vẫn như cũ, nhưng hãy sử dụng nhiều hình ảnh minh hoạ hơn (câu chuyện, hình chụp, tranh vẽ)

BT ngày 15.16.7.09:
Viết một bài luận 600 từ (không dài hơn), là một bài bình luận về giới trẻ với thói quen hưởng thụ và tiêu xài - Yêu cầu: Sử dụng các hình ảnh minh hoạ, dẫn chứng chính xác, sử dụng con số và nhân vật thực để dẫn dụ cảm xúc, Sử dụng phép ẩn dụ, hoán vị, liên tưởng, so sánh...

BT ngày 14.7.09:
Viết một bài luận 1000 từ, thông điệp chính: kêu gọi học sinh, sinh viên hãy rèn luyện kỹ năng.
Trong bài viết có dùng 5 phép so sánh, 3 phép ẩn dụ.

5 nhận xét:

Nam Trới nói...

Ủa! Cái này hay thế nhỉ. Anh Đức share em đọc với!

DUCKM nói...

Em không sáng tạo được để tưởng tượng là tổng đạo diễn cái này nhé!

Cau Vong nói...

Kệ. Có ai đánh thuế đâu. Làm thì cứ làm đi. Tưởng mới mới thành tượng chứ. Không thì ăn chưởng của Ngọc đấy.

NGOCNGOC nói...

hừ, cho bài tập kiểu này àh? Phản đối!

Anonymous nói...

thú vị thật

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution