BigGame ngày 26.7.09 - Câu chuyện ở xứ Clamantanliaxiamcac [P1]

Vào năm 2185, đoàn du lịch vũ trụ do ALE (công ty du lịch vũ trụ) tổ chức gặp sự cố, một cơn mưa thiên thạch đã va vào ống xả của tàu du hành. Hậu quả là tàu du hành vũ trụ bị bí hơi và bị bắn khỏi quỹ đạo của trái đất. Con tàu dường như đã mất hoàn toàn phương hướng, hệ thống điều khiển không thể hoạt động, bình chứa nhiên liệu bị thủng nên đã báo ở mức emty. Con tàu cứ trôi nổi trong không gian. Tình hình trở nên vô cùng nguy hiểm khi lượng lương thực dự trữ cạn dần và giờ đây chỉ đủ để nuôi đàn gia súc trên tàu.

Đúng vào lúc hết hy vọng nhất, cả đoàn phát hiện ra 1 hành tinh rất giống Trái đất. Tạm gọi nó là “Trái nước” (vì ¾ diện tích của nó là đất). Cả đoàn quyết định dùng 3 khoang trong thuyển con thoi cứu nạn trong tàu vũ trụ để hạ cánh xuống hành tinh này. Khi hạ cánh xuống “Trái nước”, do lượng nhiên liệu không còn nhiều nên 3 khoang rất khó điều khiển và bị văng ra 3 hướng khác nhau, cách nhau rất xa. Mặc dù vậy, các phi thuyền vẫn hạ cánh an toàn xuống “Trái Nước”.

Thật kỳ diệu, “Trái Nước” thật xinh đẹp (ý nói cả người và vật)! không khí ở đây thậm chí còn trong lành hơn cả Trái Đất. Mọi người đi lại bằng một con vật rất giống hươu cao cổ. Người nghèo thì cưỡi trên lưng một con hươu cao cổ, còn người giàu thì mắc cái võng giữa hai con hươu gọi là cỗ xe “lều chõng”. Cảnh mua bán tấp nập, ai cũng có một xâu tiền làm bằng đá. Những người đi cỗ xe lều chõng thì tỏ ra sành điều bằng cách luôn mang theo bên mình một kẻ thổi kèn đi bên cạnh. Nhà nào giàu thì người thổi kèn này có thể thổi được cả nghìn bài hát, còn nhà nào kém hơn thì có người thổi kèn thổi được vài bài.

Đang mải mê ngắm cảnh và thổ dân thì lần lượt các đoàn bị các nhóm người ăn mặc theo phong cách rất …mát mẻ (vì họ chỉ mặc mỗi khố thôi mà) bắt làm tù binh. Sau một thời gian “lời qua tiếng lại” mới hiểu được ngôn ngữ nơi đây (thực ra nó rất giống với ngôn ngữ 9x của Việt Nam hồi thế kỷ thứ XXI). Hành tinh này có tên là Clamantanliaxiamcac – đây la tên riêng, tạm dịch là: “ôi thôi chết cha, thiếu muối thì biết sống sao!” (chắc tại họ ít biển nên không chế tạo được muối) – dịch theo tiếng của xứ Optimus – tức là xứ sở của “vua bọ cạp” hoặc đại loại là thứ gì đó có liên quan đến máy móc trên Clamantanliaxiamcac, họ đang ở thế kỷ thứ 2 trước “cán tố” (tức là trước “công nguyên” ấy mà). Để cho dễ nhớ, cứ gọi nó là “Trái Nước” cho tiện.

Trên Trái Nước này, có 3 quốc gia, nước Nguỵ, nước Thục và nước Ngô, với trình độ khoa học kỹ thuật thua xa Trái đất ngày nay đến hàng chục thế kỷ - tầm cỡ chỉ bằng nước Việt trên Trái Đất hiện tại. 3 quốc gia này đang tranh giành lãnh thổ xưng hùng nhằm chiếm lấy những nơi làm muối iôt màu mỡ. Các đoàn do bị văng lung tung ra 3 nơi khác nhau nên cứ nghĩ rằng chỉ còn mỗi đoàn mình sống sót.

Nếu giúp được vua trở thành vô địch thiên hạ nơi đây, họ hoàn toàn có thể được ban thưởng mấy cục “lập phương” – thực ra là một nguồn năng lượng mới để trở về trái đất. Nhưng để có được nguồn tài nguyên đó, mỗi đoàn đã trở thành những chiến binh bất đắc dĩ để chiến thắng 2 xứ sở còn lại. Họ bị thay đổi hình dạng, phải đeo những chiếc báu vật thánh (thực ra bọn trẻ con Trái đất hay gọi là ruy băng) để chiến đấu chống lại kẻ thù. Họ phải giúp vua vừa giữ vừng bờ cõi, vừa mở rộng lãnh thổ… Liệu rằng “các chiến binh bất đắc dĩ” của chúng ta có phải bỏ mạng nơi sa trường? Họ sẽ làm thế nào để chiến thắng kẻ thù của mình. Liệu rằng với chí thông minh vượt trội của người Trái đất, họ sẽ có những chiến lược tài ba nào? ---- còn tiếp.

THAM GIA VÀO CUỘC HÀNH TRÌNH TRÊN HÀNH TINH CLAMANTALIAXIAMCAC – THAM GIA VÀO CUỘC CHIẾN CỦA 3 QUỐC GIA NGỤY, THỤC, NGÔ – ĐĂNG KÝ TRƯỚC NGÀY 24.7.09 TẠI ALE SỐ 04.6654.7890 HOẶC GỬI MAIL: INFO@ALETEAM.COM.

10 nhận xét:

Anonymous nói...

Hay ghê nhỉ :P

Anonymous nói...

Há há. Cái thằng thồi kèn ấy... Nghe như kiểu máy Ipod 1000 song ấy. =))

Anonymous nói...

tham gia vào có được đi tàu vũ trụ thật không anh! có gặp gì nguy hiểm không ạ:-/

Duc DQ nói...

@ cái bạn bình luận Ipod: Đúng là lấy ý tưởng từ cái vụ IPOD 1000 songs đấy. =))

@ bạn đòi đi tàu vũ trụ: Bạn phải chiến thắng thì mới giành được mấy cục "lập phương", lúc đấy mới được đi tàu vũ trụ.

Đi tàu vũ trụ không có gì nguy hiểm cả, chỉ cần đội mũ bảo hiểm thôi.

Anonymous nói...

Ặc ặc... Trình độ khoa học chỉ bằng Việt Nam hiện tại +_+

Kể cũng đúng nhở............

Anonymous nói...

"Emty" Kìa anh :)

Anonymous nói...

Theo ngôn ngữ 9X thì 3 tên Ngụy, Ngô, Thục là biến thể từ cái gì ra vậy?

Duc DQ nói...

Ồ.. ngôn ngữ thì theo kiểu 9x thôi chứ còn tên nước thì nó vẫn như vậy từ xưa mà.

Anonymous nói...

k han che so luong ng tham gia sao?lai con free k so wa tai ah?

Duc DQ nói...

Chốt số lượng 80 người tham gia.

Yên tâm, thông báo free gấp thế thì cùng lắm là 50 người là đông lắm rồi.

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution