Trò chơi dân gian -Thưởng LH

I)Kéo co

Tên trò chơi: Kéo co.

Thể loại:trò chơi đồng đội

Cách chơi :Người chơi chia làm hai đội. Mỗi đội tìm cách kéo được sợi dây về phía mình là thắng. Thường thì trên sợi dây có một điểm đánh dấu (sợi dây màu đỏ buộc trên đó). Còn ở dưới đất sẽ có 3 vạch cách đều nhau. Vạch chính giữa (gọi là mức 0), 2 vạch 2 bên gọi là vạch mức 1 (2 đội sẽ đứng 2 bên vạch này). Khi chưa có tiếng còi của trọng tài thì vạch đỏ trên sợi dây sẽ ở mức 0. Khi hiệu có hiệu lệnh của trọng tài, 2 đội cố hết sức kéo sợi dây đỏ chạm mức vạch 1 phía mình.Đội nào kéo chạm bên mình trước là đội chiến thắng.

Tác dụng: Rèn luyện sức khỏe, tinh thần đồng đội, chiến thuật trong khi chơi.

Cảm nhận: Hiện nay, kéo co vẫn là môn thi đấu rất được ưa chuộng trong các mùa lễ hội, các hội thi. Hình thức của trò này hiệ nay rất đa dạng: kéo co kỵ mã, kéo co không cần dây….

II) Nhảy bao bố

Tên trò chơi: Nhảy bao bố.

Thẻ loại: thi đấu giữa các đội. có thể 1 người hay 2-3 người thi đâu cùng lúc.

Cách chơi: người chơi sẽ cho hoàn toàn chân của mình vào 1 chiếc bao. Nhiệm vụ của người chơi là nhảy về đích càng nhanh càng tốt.

Tác dụng:

- Rèn luyện sức khoẻ, nhanh nhẹn, khéo léo.

- Tạo không khí vui vẻ, thoải mái để học tập, sinh hoạt

Cảm nhận:

Đây là 1 trò chơi rèn luyện cơ đùi+cơ chân+cơ lưng rất tốt. nếu 2-3 người cùng chui vào 1 bao thì nó đòi hỏi sự nhịp nhàng ăn ít giữa các thành viên.

III) Bịt mắt bắt dê.

Tên trò chơi: Bịt mắt bắt dê.


Cách chơi: Một người xung phong để mọi người bịt mắt lại bằng một chiếc khăn để không nhìn thấy, những người còn lại đứng thành vòng tròn quanh người bị bịt mắt.
Mọi người chạy xung quanh người bị bịt mắt đến khi nào người đó hô “bắt đầu” hoặc “đứng lại” thì tất cả mọi người phải đứng lại, không được di chuyển nữa. Lúc này người bị bịt mắt bắt đầu lần đi xung quanh để bắt được ai đó, mọi người thì cố tránh để không bị bắt và tạo ra nhiều tiếng động để đánh lạc hướng. Đến khi ai đó bị bắt và người bị bịt mắt đoán đúng tên thì người đó sẽ phải ra “bắt dê”, nếu đoán sai lại bị bịt mắt lại và làm tiếp.

Tác dụng:

· Tạo không khí vui vẻ

· Rèn luyện thính giác và xúc giác cho người chơi.

Cảm nhận: Đây là trò chơi mang tính chất thư giãn, giải trí rất tốt. Nó không đòi hỏi diện tích quá rộng. Khi tham gia chơi trò này chúng ta lai biết thêm một điều rằng:” Dù có trăm thấy không bằng một sờ, nhưng có 1 sờ mà khồng có 1 thấy thì khó có thể suy đoán được mà vừa phải thấy vừa phải sờ".

---
Lưu Huy Thưởng
Mail: Thuonglh@aleteam.com
DĐ: 01689564428

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution