10 TIÊU CHUẨN CON NGƯỜI ALE MẪU MỰC

10 TIÊU CHUẨN CON NGƯỜI ALE MẪU MỰC
(Áp dụng cho tất cả thành viên đang rèn luyện)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhDlVaj_W0fjaNsJcR12jTIOJEnlXZykhItKSuoximS4vnRPVzXrl7bLeAnHYVsd35P8BuCI2kIXQWXEgyPeuDmK9csf0Bp-Do7Stg_DMK5G41qYHxHrpDQjUf0yNDw_jFS7gopwFJicwly/s1600-r/logo+web+aleteam.com.png
I. ĐẠO ĐỨC (BẮT BUỘC)

- Con người ALE mẫu mực luôn kính trên nhường dưới, tôn trọng, lễ phép với người già, tận tình chỉ bảo và giúp đỡ những người dưới tuổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
- Chủ động giúp đỡ những người gặp hoạn nạn, khó khăn, bị thương, bị nạn.
- Tuyệt đối không làm tổn hại hay làm ảnh hưởng xấu đến thân thể, sức khoẻ, tinh thần, tiền bạc, danh dự, mối quan hệ, đời sống riêng tư, đạo đức, tôn giáo,… của người khác.

II. LỐI SỐNG VÀ KỶ LUẬT (BẮT BUỘC)

a. Lối sống

- Con người ALE mẫu mực luôn duy trì một lối sống khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống, tập luyện những môn thể thao thường xuyên và duy trì cân nặng ở một mức độ cân đối và ổn định. Tìm kiếm một (hoặc nhiều) môn thể thao rèn luyện thể lực phù hợp nhất với bản thân và tiến hành tập luyện môn thể thao đó như là một sự giải trí hàng ngày.
- Trong những thời điểm nhất định, anh ta sẽ tự đặt ra và thực hiện theo những lối sống phù hợp với công việc và tính cách của bản thân. Các lối sống này không được đi ngược lại các tiêu chuẩn của đạo đức đã đặt ra ở trên.
- Con người ALE mẫu mực luôn luôn tham khảo thêm các lối sống và đặc điểm các ngành nghề trên các phương tiện truyền thông (mạng internet, truyền hình, đài, báo…) để thiết lập hoặc thay đổi lối sống bản thân cho phù hợp và thuận tiện.

b. Kỷ luật

- Con người ALE mẫu mực tự thiết lập những quy tắc bắt buộc với bản thân trong mọi công việc. Mỗi công việc trong lĩnh vực chuyên sâu của từng cá nhân sẽ phải có một quy tắc cá nhân kèm theo. Tất cả những quy tắc này không được ảnh hưởng đến những tiêu chuẩn khác trong 10 tiêu chuẩn này.
- Mỗi quy tắc trong công việc mà anh ta đưa ra cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với công việc của mình. Tốt nhất là anh ta tự đưa ra những quy tắc ban đầu và sửa đổi cho phù hợp (nếu cần) để kết quả công việc được tốt hơn. Khi đã đi vào ổn định, quy tắc đó trở thành quy tắc bắt buộc thanh viên và đối tác công việc phải thực hiện theo. Nếu đối tác không đồng ý, anh ta sẽ từ chối tiếp tục công việc và tự xem lại quy tắc của bản thân.
- Con người ALE mẫu mực biết tự đặt ra những kỷ luật để thực hiện tốt nhất việc rèn luyện bản thân nhằm đạt các tiêu chuẩn mẫu mực còn lại.

III. KỸ NĂNG

a. Kỹ năng sống (bắt buộc)
- Con người ALE mẫu mực luôn tự lập danh sách các kỹ năng sống để phù hợp với lối sống và chuyên môn của mình. Mỗi kỹ năng cần lập kế hoạch rèn luyện và thực hành để đạt được mức độ thuần thục nhất có thể. Luôn tự trau dồi và mở rộng khả năng ứng dụng kỹ năng đó trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
- Anh ta tham gia rèn luyện và luôn hướng dẫn những người mới hoặc người yếu hơn phát triển những kỹ năng sống đó. Việc hướng dẫn phát triển kỹ năng cho người khác là bắt buộc.
- Khi tham gia bất kỳ tổ chức mới nào, anh ta tôn trọng và thực hiện theo việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc mới do tổ chức đó đề ra, tuy nhiên nếu yêu cầu do tổ chức mới đó đặt ra trái ngược với những tiêu chuẩn bắt buộc trong 10 tiêu chuẩn này, anh ta có 2 sự lựa chọn: Hoặc là rời bỏ tổ chức đó, hoặc là không còn đạt tiêu chuẩn con người ALE mẫu mực.

b. Kỹ năng làm việc (bắt buộc)

- Mỗi công việc ứng dụng chuyên môn cần rất nhiều những kỹ năng làm việc khác nhau. Con người ALE mẫu mực có thể tự biết được mình phải thành thạo kỹ năng gì và tự tìm cách phát triển kỹ năng đó cho thành thạo.
- Anh ta có thể và luôn hướng dẫn người khác cũng trở nên thành thạo những kỹ năng đó hoặc chỉ ra những kỹ năng và cách thức rèn luyện phù hợp nhất với công việc của người đó. Nếu anh ta không thể giúp được người khác thành thạo kỹ năng giống mình thì có thể được xem là đã đạt tiêu chuẩn, nhưng chưa mẫu mực.

c. Thái độ và cảm xúc

- Tất cả con người ALE mẫu mực luôn luôn có thái độ và cảm xúc đúng đắn trong việc đánh giá và cảm nhận bất kỳ một sự việc hoặc đối tượng nào.
- Tự anh ta không ngừng mở rộng kiến thức, kinh nghiệm để hiểu được thái độ và cảm cảm xúc thế nào là đúng đắn.
- Luôn giúp đỡ người khác nhận ra thái độ sai trái và những cảm xúc tiêu cực trong khả năng và kinh nghiệm của bản thân.

d. Kỹ năng phát triển bản thân

- Con người ALE mẫu mực luôn tự lập kế hoạch phát triển bản thân trong những khoảng thời gian định kỳ (hàng tháng, hàng quý, hàng năm hoặc lâu hơn).
- Thực hiện và đạt những mục tiêu trong những kế hoạch phát triển bản thân đó.
- Giúp đỡ hoặc phối hợp với người khác cùng lập và thực hiện kế hoạch phát triển bản thân trong khả năng và kinh nghiệm của mình.

IV. SỨC KHOẺ (BẮT BUỘC)

a. Sức khoẻ thể chất
- Con người ALE mẫu mực tự hiểu biết về tình trạng sức khoẻ, sinh lý bản thân và biết cách điều chỉnh để có được sức khoẻ tốt nhất. Tìm hiểu và cập nhật những bệnh dịch mới và học được kỹ năng chữa bệnh bằng những cách thức đơn giản và hiệu quả.
- Anh ta đặc biệt hiểu biết và thành thạo những phương pháp sơ cứu thương thông dụng để tự chữa những bệnh thông thường và có thể tự cứu chữa, sơ cứu cho bản thân hoặc những người bị nạn khác.
- Rèn luyện thể chất để đạt mức độ khoẻ mạnh theo một số tiêu chuẩn của Việt Nam và của Thế giới. Những tiêu chuẩn này mỗi con người ALE mẫu mực sẽ tự tìm kiếm và tự lập ra cho bản thân mình để thực hiện theo.

b. Sức khoẻ tinh thần

- Bất kỳ con người ALE mẫu mực nào cũng đều biết cách tự chăm sóc và nuôi dưỡng tinh thần khoẻ mạnh và đúng cách.
- Thường xuyên bồi dưỡng cho tinh thần những giá trị tích cực từ sách vở, từ những môn giải trí, từ các mối quan hệ…
- Hiểu và biết cách chăm sóc tinh thần của người thân, bạn bè, người yêu và gia đình.
- Hiểu biết những căn bệnh trong tinh thần để phòng tránh và chữa trị đúng cách.

c. Sức khoẻ giới tính

- Anh ta phải hiểu biết sâu sắc về giới tính và các vấn đề liên quan.
- Nhận biết rõ ràng về giới tính của mình và của người khác.
- Có những ứng xử và nhận thức đúng đắn trong các hành vi giới tính của mình, tôn trọng những hành vi giới tính của người khác.
- Giúp đỡ người khác trong vấn đề hiểu biết giới tính và các hành vi liên quan đến giới tính và sức khoẻ giới tính.
d. Rèn luyện trí tuệ và độ nhanh nhạy, minh mẫn
- Con người ALE mẫu mực là người có hiểu biết khá sâu sắc về bộ não và cách thức tư duy, suy nghĩ của bộ não con người.
- Anh ta rèn luyện trí tuệ đến một mức độ nhanh nhạy, sáng tạo, anh ta biết các phương pháp tư duy một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian.
- Học cách học phù hợp và giúp người khác hiểu biết trong vấn đề bộ não và trí tuệ.
- Biết cách tự làm minh mẫn đầu óc, biết các phương pháp khơi sáng tư duy, biết cách duy trì sự tỉnh táo. Giúp người khác thực hiện những phương thức này.

V. KIẾN THỨC

a. Kiến thức chuyên môn (bắt buộc)

- Kiến thức chuyên môn (một hoặc nhiều) là loại kiến thức bắt buộc con người ALE mẫu mực phải học tập và thực hành. Nếu chuyên môn mà anh ta theo đuổi chưa có hoặc chưa xuất hiện trong hệ thống kiến thức của xã hội thì anh ta có thể tự định nghĩa chuyên môn đó là gì và ứng dụng nó như thế nào, nó mang lại lợi ích gì khi ứng dụng. Anh ta cũng có thể tự định nghĩa lại chuyên môn mà mình đang theo đuổi cho đúng đắn và phù hợp hơn dù chuyên môn đó đã có trong hệ thống kiến thức của xã hội.
- Mỗi chuyên môn đòi hỏi con người ALE mẫu mực phải tự tìm tòi, mở rộng hiểu biết theo cả chiều sâu và chiều ngang. Khi gặp vấn đề trong kiến thức chuyên môn, anh ta phải tự tìm cách trả lời hoặc giải đáp tận gốc vấn đề đó cho tới khi vấn đề trở nên cực kỳ rõ ràng. Nếu chưa thể làm được việc này thì coi như anh ta chưa có kiến thức chuyên môn hoặc không phù hợp với kiến thức chuyên môn đó.
- Con người ALE mẫu mực phải khẳng định mình sẽ theo học và làm việc trong một (hoặc nhiều) lĩnh vực chuyên môn, và phải chỉ rõ chuyên môn (hoặc những chuyên môn) đó là gì. Việc thay đổi chuyên môn có thể diễn ra với số lần không hạn chế, miễn sao anh ta tìm được chuyên môn phù hợp với mình.
- Khi đã tự tin và nắm rõ mọi vấn đề trong chuyên môn của mình, anh ta sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn đó. Khi đã trở thành chuyên gia, anh ta phải tự tìm cách mang chuyên môn đó ra ứng dụng và tìm kiếm, giúp đỡ những người phù hợp để truyền đạt lại kiến thức chuyên môn đó.

b. Kiến thức hỗ trợ chuyên môn

- Mỗi kiến thức chuyên môn cần rất nhiều những kiến thức vệ tinh khác để hỗ trợ, anh ta tự tìm hiểu và có những cách thức chủ động để học và áp dụng được những kiến thức vệ tinh này.

c. Kiến thức xã hội

- Anh ta luôn luôn tự mở rộng những kiến thức xã hội và tìm cách ứng dụng những kiến thức chuyên môn vào trong các vấn đề của xã hội.
- Hệ thống triết lý, đạo lý và tôn giáo của anh ta phải phù hợp với văn hoá, thuần phong mỹ tục nơi mà anh ta đang sống.

d. Truyền đạt lại

- Không bao giờ từ chối việc truyền đạt lại những kiến thức mà mình có.
- Anh ta phải tự học cách truyền đạt lại sao cho hiệu quả. Việc truyền đạt mà không có hiệu quả hoặc truyền đạt mà có tác dụng ngược lại được xem như là anh ta không có kiến thức định truyền đạt và không biết cách truyền đạt.

VI. CÔNG VIỆC VÀ MỐI QUAN HỆ

a. Công việc

- Trước khi làm việc, Con người ALE mẫu mực luôn tự biết những việc mình phải làm là gì, nhiệm vụ cụ thể và mục tiêu từng công việc. Nếu công việc không rõ ràng, anh ta không được tỏ ra lúng túng mà luôn chủ động tìm hiểu thật kỹ công việc đó trước khi tiến hành. (bắt buộc)
- Mỗi công việc đều có mục tiêu. Con người ALE mẫu mực luôn tham khảo cách thức để đạt mục tiêu và sáng tạo, thử nghiệm những cách thức mới để đạt mục tiêu nhanh hơn và tốt hơn nữa. Tuy nhiên không được làm ảnh hưởng tới kết quả chung. (bắt buộc)
- Anh ta luôn chủ động đề xuất những phương pháp mới cho hiệu quả cao hơn với cấp trên và giúp đỡ hướng dẫn cấp dưới những cách thức để hoàn thành tốt nhất công việc của họ.
- Bất kỳ công việc nào, dù là của mình hay của người khác, anh ta luôn chủ động tìm hiểu nếu có cơ hội và hoàn thành nó nếu đủ khả năng.

b. Mối quan hệ

- Tự cá nhân con người ALE mẫu mực có thể xây dựng được những mối quan hệ giúp ích cho công việc và cho chuyên môn của mình. Lập những mục tiêu ngắn hạn trong việc mở rộng mối quan hệ (một cách có định hướng).
- Con người ALE mẫu mực luôn biết cách quản trị các mối quan hệ một cách đúng đắn và tận dụng được những mối quan hệ đó trong cuộc sống và trong công việc.
- Luôn sẵn sàng chia sẻ những mối quan hệ và cách thức quản trị các mối quan hệ với mọi người.

VII. TÌNH YÊU VÀ GIA ĐÌNH

a. Tình yêu

- Con người ALE mẫu mực luôn xác định rõ ràng người yêu của mình phải là người như thế nào? Trước khi yêu, con người ALE mẫu mực luôn luôn tìm hiểu và có một cảm xúc đặc biệt, rõ ràng về đối tượng.
- Con người ALE mẫu mực luôn luôn biết rõ tình yêu và cuộc tình của mình trong tương lai sẽ trở nên như thế nào. Nếu anh ta không thể làm được việc xác định tương lai của hai người sẽ như thế nào, anh ta sẽ hỏi người yêu của mình và hai người sẽ cùng xác định tương lai đó.

b. Gia đình

- Con người ALE mẫu mực đặt hạnh phúc gia đình là mục tiêu cao nhất trong nhóm các mục tiêu xã hội của mình. Bởi vì anh ta hiểu rằng làm cho gia đình mình hạnh phúc tức là anh ta đã giúp ích cho xã hội và đất nước anh ta hoà bình và ấm no.
- Anh ta tôn trọng các thành viên trong gia đình của mình. Anh ta luôn tạo điều kiện tốt nhất để người bạn đời phát triển bản thân một cách tốt nhất. Khi cần, anh ta thậm chí còn có thể hy sinh những mối quan tâm riêng, những công việc riêng để chăm sóc cho hạnh phúc gia đình của mình. Bố mẹ và con cái anh ta trong đại gia đình là những người mà anh ta tin tưởng nhất.
- Con người ALE mẫu mực luôn luôn ý thức được về việc báo hiếu với cha mẹ và anh ta luôn luôn có những hành động thiết thực để làm đáp lại công ơn từ cha mẹ.
- Anh ta luôn luôn là tấm gương trong việc giáo dục con cái, anh ta cũng biết cách huấn luyện con cái trở thành những con người ALE mẫu mực giống như anh ta.

VIII. TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN

a. Trách nhiệm với bản thân

- Là công dân của một đất nước, con người ALE mẫu mực không bao giờ để mình trở thành gánh nặng của xã hội.
- Anh ta biết lao động để tự nuôi sống bản thân và gia đình.
- Anh ta luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác hoàn thành trách nhiệm công dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu sự giúp đỡ mà làm ảnh hưởng đến công việc hoặc đời sống riêng tư của mình, anh ta sẽ kêu gọi sự giúp đỡ từ những con người ALE mẫu mực khác hoặc từ mối quan hệ của anh ta.

b. Trách nhiệm với địa phương

- Con người ALE mẫu mực không bao giờ làm việc gì làm tổn hại đến địa phương, quê hương của mình, ngược lại, anh ta luôn cố gắng để là người đóng góp công sức xây dựng quê hương, địa phương của mình nhiều nhất.
- Bất kỳ hành động nào làm ảnh hưởng xấu đến quê hương, địa phương, con người ALE mẫu mực sẽ đứng lên đầu tiên để phản đối. Hành động phản đối phải là hành động đúng pháp luật và có văn hoá.
- Anh ta luôn tìm cách tuyên truyền tốt đẹp về quê hương, địa phương của mình với người khác để họ hiểu được những giá trị của địa phương của mình. Anh ta có thể kể xấu về những điều thực sự xấu ở quê hương của mình, nhưng đấy là để những người nghe có thể có những ý tưởng tốt đẹp để cải thiện tình hình đó.

c. Trách nhiệm với tổ quốc

- Con người ALE team mẫu mực không bao giờ trực tiếp hay gián tiếp hành hung người khác để bảo vệ tổ quốc hay để làm cho tổ quốc tốt đẹp, giàu mạnh hơn. Anh ta luôn tìm ra những phương cách khác hữu hiệu hơn.
- Anh ta đóng góp hết sức mình để xây dựng tổ quốc và giúp đỡ những người khác xây dựng tổ quốc trong những phương diện hữu ích: Khoa học, Giáo dục, Kinh tế, Môi trường, Văn hoá , Nghệ thuật, Ngoại giao, Y tế,... Con người ALE mẫu mực có thể làm chính trị, nhưng không phải vì quyền lực hay địa vị xã hội mà là vì con đường chính trị có thể giúp ích cho những nhân tài khác đóng góp công sức xây dựng cho đất nước nhiều hơn.
- Con người ALE mẫu mực cố gắng giúp xã hội công bằng, văn minh. Anh ta trở thành tấm gương cho xã hội noi theo.

d. Trách nhiệm với môi trường, thiên nhiên

- Con người ALE mẫu mực coi sự trong sạch của môi trường là mối quan tâm hàng đầu cho mọi hoạt động của mình. Nếu anh ta nhìn thấy bất kỳ việc gì dù nhỏ nhất làm tổn hại đến môi trường, anh ta sẽ hành động ngay lập tức để bảo vệ môi trường vừa bị tổn hại đó. Nếu hành động đó vượt ra ngoài khả năng của anh ta, anh ta sẽ kêu gọi sự giúp đỡ từ những con người ALE mẫu mực khác và từ các mối quan hệ của anh ta hoặc từ các cơ quan chức năng đủ thẩm quyền và đủ khả năng khác. (bắt buộc)
- Con người ALE mẫu mực coi thiên nhiên là một người bạn và có thể sống được trong môi trường thiên nhiên một cách tốt đẹp mà không hề bị tổn thương. Anh ta luôn cố gắng làm cho thiên nhiên nơi mình đặt chân đến trong sạch hơn, đẹp hơn.
- Anh ta quan sát thiên nhiên và luôn cố gắng học hỏi được nhiều điều từ thiên nhiên. Bởi vì anh ta hiểu rằng, thiên nhiên luôn muốn dạy anh ta rất nhiều thứ và anh ta tự đặt ra cho mình trách nhiệm phải học hỏi những bài học đến từ thiên nhiên. (bắt buộc)

e. Trách nhiệm với pháp luật

- Con người ALE mẫu mực tôn trọng pháp luật của nơi anh ta sống.
- Anh ta không bao giờ có suy nghĩ hay ý định vi phạm pháp luật. Nếu vì không biết hoặc vì hoàn cảnh đưa đẩy mà anh ta phạm pháp, anh ta sẵn sàng chịu những hình phạt do pháp luật đã quy định. (bắt buộc)
- Anh ta bảo vệ xã hội bằng cách tố cáo những người vi phạm pháp luật.

f. Trách nhiệm với đội ngũ, cộng sự

- Con người ALE mẫu mực tự đặt ra mục tiêu trong việc tham gia những đội ngũ. Anh ta tự có trách nhiệm phải hoàn thành những mục tiêu đó mà không làm ảnh hưởng gì đến mục tiêu của toàn đội.
- Những thành viên trong đội ngũ và những cộng sự làm việc, đối tác của anh ta luôn được anh ta ta giúp đỡ để cùng hoàn thành mục tiêu.
- Anh ta nghe theo sự phân công của chỉ huy và không bao giờ chỉ trích chỉ huy. Nếu anh ta có kinh nghiệm trong việc mà chỉ huy giao, anh ta sẽ cùng bàn bạc với chỉ huy để đưa ra những cách làm tốt nhất. Nếu chỉ huy của anh ta không đồng ý, anh ta sẽ vẫn cố hết sức để làm theo cách của chỉ huy đến khi ra đến kết quả cuối cùng mới thôi.
- Anh ta là một thành viên tiêu biểu của đội. Khi tham gia bất kỳ đội nào, anh ta luôn đóng góp nhiều nhất có thể cho đội đó.

IX. VĂN HOÁ VÀ NGHỆ THUẬT

a. Văn hoá

- Con người ALE mẫu mực học tập và làm việc theo những nếp văn hoá tiến bộ nhất. Anh ta không ngần ngại học hỏi và làm theo những bài học văn hoá tốt đẹp và phù hợp từ nhiều nơi, nhiều nền văn hoá khác nhau.
- Anh ta luôn luôn thể hiện mình là một người có văn hoá trong mọi hoàn cảnh.

b. Nghệ thuật

- Con người ALE mẫu mực luôn luôn tôn trọng những tác phẩm nghệ thuật (âm nhạc, hội hoạ,…). Cho dù anh ta theo hay không theo một trường phái nghệ thuật nào hoặc không hiểu biết gì về những tác phẩm nghệ thuật thì những tác phẩm nghệ thuật luôn làm anh ta ngưỡng mộ.
- Con người ALE mẫu mực có xu hướng thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật một cách bài bản. Điều này đòi hỏi anh ta phải bỏ công sức ra tìm hiểu và học hỏi.
- Anh ta có thể chơi được một số nhạc cụ hoặc cũng có thể là một người nghệ sỹ tuy không thật sự giỏi. Nhưng điều này là để giúp anh ta tự thư giãn và giúp người khác thư giãn trong những lúc cần thiết.

X. TRIẾT LÝ SỐNG VÀ TÔN GIÁO

a. Triết lý cuộc sống

- Con người ALE mẫu mực luôn có một triết lý cuộc sống tiêu điểm. Triết lý cuộc sống này có thể là một triết lý khá nổi tiếng hoặc cũng có thể là do anh ta tự đặt ra. Với triết lý cuộc sống này, tự anh ta sẽ giải thích được hầu hết những sự vật, hiện tượng mà anh ta gặp phải trong đời sống xã hội của mình. (bắt buộc)
- Anh ta dựa trên triết lý sống tiêu điểm của mình để phát triển một hệ thống triết lý sống hữu ích cho chính anh ta. Khi cần, anh ta có thể sử dụng hệ thống triết lý này để giúp đỡ những người khác hiểu được ý nghĩa và các khía cạnh khác trong cuộc sống của họ.

b. Tôn giáo

- Con người ALE mẫu mực có thể theo tôn giáo, có thể không. Khi theo tôn giáo, anh ta phải tuyệt đối trung thành với giáo lý mà tôn giáo đó đề ra.
- Nếu không theo tôn giáo, anh ta luôn tôn trọng tôn giáo của người khác và có thể tìm hiểu để học theo những giáo lý tốt đẹp mà tôn giáo đó dạy dỗ giáo dân.

6 nhận xét:

Nguyễn Ngọc nói...

Kết quả của cảm xúc thăng hoa! ^^

Huy Thưởng nói...

Những tiêu chuẩn tưởng chừng đơn giản nhưng để thực hiện được nó thì không phải dễ!

Nhưng chí ít nó cũng vạch ra cho chúng ta một con đường! Ai chưa xây dựng cho mình những chuẩn mực thì có thể "mượn tạm" những điều trên! ^-^

Anonymous nói...

Tiêu chuẩn thì có rồi đấy, nhưng người thực việc thực vẫn thích hơn. Có ai làm chuẩn mực được chưa nhỉ?

Duc DQ nói...

Có nhiều rồi ấy chứ. Tự đi tìm đi :D

Nguyễn Ngọc nói...

^^ Đừng vội đánh giá người ta qua những biểu hiện bên ngoài nhé!

Anonymous nói...

Hờ hờ, tìm mỏi mắt chả thấy... Có lẽ phải mua kính lúp :D

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution