Lừa và Hải Cẩu




Một cái cây đẹp mọc ngay giữa đồng.

Bác Lừa ta chạy băng đồng, mải nhìn ngang nhìn ngửa nên đâm bổ vào, nẩy đom đóm mắt.

Lừa giận lắm, bác ta đến bờ sông, gọi Hải Cẩu:

- Hải Cẩu ơi ! Anh có biết giữa cánh đồng có một cái cây mọc không?

- Sao lại không biết!

- Thế thì anh đi hạ cái cây ấy đi ! Răng anh sắc lắm mà...

- Để làm gì?

- Tôi vừa va phải nó, sưng hết cả mặt mũi lên đây này! Khốn khổ làm sao!

- Anh nhìn đi đâu?

- Nhìn đâu... nhìn đâu... Tôi mới mải nhìn có một tý mà ra nông nỗi này đây... Đi mà hạ cái cây đi cho rồi!

- Hạ đi thì tiếc lắm. Nó làm đẹp cho cả cánh đồng.

- Nhưng nó cản trở việc đi lại của tôi. Hạ nó đi anh !

- Tôi không muốn.

- Khó nhọc lắm sao?

- Không khó nhọc nhưng tôi sẽ không hạ.

- Tại sao?

- Tại vì nếu tôi hạ cái cây ấy xuống thì anh sẽ lại va vào gốc.

- Thế thì anh hãy đào cả gốc nó đi !

- Tôi mà đào cả gốc thì anh lại rơi xuống hố, què chân.

- Tại sao?

- Tại vì anh là con Lừa !

(Sưu tầm)

Nguyễn Thị Ngọc
E-mail: ngocnt@aleteam.com
SĐT: 01699.626.088
ALE - Teamwork - Teambuilding - Biggame - Trò chơi lớn

16 nhận xét:

Nguyễn Ngọc nói...

Đọc câu chuyện này, tôi nhớ đến câu nói: "Có thể bạn không được chọn cho mình một hoàn cảnh sống, nhưng bạn có thể lựa chọn một thái độ của mình trước hoàn cảnh đó" ^^

Anonymous nói...

Như kiểu là thân lừa ưa nặng ấy nhỉ? :D

Nguyễn Ngọc nói...

Nếu con Lừa trong câu chuyện trên có 1 tí gọi là "thân lừa ưa nặng" thì nó sẽ không hò con Hải Cẩu đốn cái cây ấy đâu?^^

Duc DQ nói...

Thế nó làm gì?

Anonymous nói...

Người ta thường nói thân lừa ưa năng. Nhưng có vẻ câu nói này k áp dụng được cho trường hợp này :) Vậy câu nói "vì mày là lừa" có ý nghĩa j nhỉ

Nguyễn Ngọc nói...

Con Lừa ngốc, chỉ biết hỏi tại sao, nó chẳng chịu suy nghĩ gì cả? Nó là đồ "ăn sẵn"!

Duc DQ nói...

Ờ... Lừa thì rõ là ngốc rồi.

Nhưng mà trong vụ này í, sao anh ko thấy nó "ăn sẵn" gì nhỉ?

Nguyễn Ngọc nói...

Nó ăn sẵn ở chỗ nó ko tự tìm hiểu nguyên do, cứ thick 2 từ "tại sao"! Nó hỏi tại sao 1 cách "vô hồn"...

Duc DQ nói...

Nó là con lừa mà... :|

Nguyễn Ngọc nói...

Đây là 1 câu chuyện ngụ ngôn! Những hình ảnh mà bạn thấy qua từng câu chuyện đều hàm ý mang một bài học trong cuộc sống thực! Hình ảnh con Lừa, Hải Cẩu, cái cây đều là những công cụ để chứa thông điệp^^

Anonymous nói...

Chà chà theo tớ thì Hải cẩu nên đốn cái cây cho con Lừa xuống hố, đỡ phải có con nào hỏi nhiều =))

Nguyễn Ngọc nói...

hahaha, ý kiến hay!^^
Chắc Hải Cẩu cũng không lỡ nhìn Lừa rơi xuống hố. Thế nên mới có câu chuyện cho chúng ta suy ngẫm hôm nay.^^

Anonymous nói...

neuu to la Hai cau chac to se cho con Lua xuong ho luon, ko phai giai thich nua =)) muon an thi lan vao bep chu hahaha

Anonymous nói...

:-s ;)) co ve co ly =))

Nguyễn Ngọc nói...

ừ, giá mà có nhìu nhìu người "lăn vào bếp", chứ không ăn sẵn^^ Nghĩa bóng nhá, không phải nghĩa đen đâu^^

Trường Nguyễn nói...

Truyện hay lắm bạn ơi. Cái này phải copy về để mỗi khi có trò chơi team building thì lôi ra mới được

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution