8 KẺ CẮP THỜI GIAN (P2)

Nào, cùng lật mặt những kẻ cắp thời gian còn lại nhé!

Kẻ cắp số 5: Dời việc lại
Tên này khá quen thuộc nhất là khi chúng ta không có hứng thú hoặc công việc chưa cần kíp. Chúng ta thường cho rằng lúc khác làm cũng được, không làm ngay thì cũng chẳng sao. Tuy nhiên, nếu có việc đột xuất cần đến việc mà bạn chưa làm thì rõ ràng bạn sẽ bị động. Nếu có quá nhiều việc dời lại như vậy thì đến lúc nào đó bạn sẽ bơi trong những việc do chính bạn chưa chịu xử lý ngay. Hãy nhớ "Việc hôm nay chớ để ngày mai"
Giải pháp:

  • Làm ngay khi nào có thể
  • Làm việc quan trọng trước
  • Làm từng chút một
  • Tự nhắc nhở mục đích đề ra
  • Đặt giờ "bắt đầu" và giờ "kết thúc"
Kẻ cắp số 6: Tính cầu toàn
Đã là con người, ai cũng thích làm việc hoàn hảo. Nhiều người luôn lo lắng việc mình làm đã hoàn thiện chưa, liệu có sai xót gì không? Thậm chí họ dành nhiều thời gian cho những việc nhỏ, không quá quan trọng. Thậm chí có lẽ bạn sẽ có ý nghĩ lùi thời hạn lại để đảm bảo mọi việc được hoàn hảo hơn. Có nhà lãnh đạo tự hào về khả năng soi mói được cả những lỗi nhỏ nhất trong các giấy tờ...
Giải pháp:
  • Sắp xếp ưu tiên cho từng việc
  • Đừng mất thời gian cho việc thứ yếu
  • Ghi nhớ "toàn cảnh"
  • Không để phân tâm vì những việc lặt vặt
  • Hãy tin cậy giao việc cho người khác
Kẻ cắp số 7: Giấy tờ nhiều quá
Hằng ngày chúng ta vẫn phải xử lý hàng đống giấy tờ hồ sơ, báo cáo, ghi chú, thư từ, quảng cáo...Bạn làm gì với hằng đống giấy tờ như vậy mỗi ngày? Bạn xếp chúng thành đống rồ chờ chúng tự biến mất ư? Hay bạn cất hết chờ khi có lúc dùng đến?
Giải pháp:
  • Dành thời gian mỗi ngày để xử lý
  • Sắp xếp ưu tiên và phân loại
  • Chỉ trả lời trên giấy khi cần thiết
  • Dùng điện thoại khi tiện lợi
  • Nếu phải viết, hãy viết đơn giản và thẳng thắn
Kẻ cắp số 8: Giao tiếp kém
Nếu kỹ năng giao tiếp không tốt có thể chúng ta sẽ không biết nói "không", không biết giảm bớt thời gian nói chuyện qua điện thoại, hay khống chế thời gian nói chuyện với khách. Giao tiếp kém sẽ dẫn đến việc mất nhiều thời gian để đi thẳng vào vấn đề chính hoặc bị phân tán bởi những thông tin khác nhau.
Giải pháp:
  • Tìm phương tiện truyền đạt thích hợp
  • Dùng ngôn ngữ đơn giản
  • Thông tin thích hợp với mức độ phức tạp
  • Đừng thông tin dư thừa
  • Rèn luyện và nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân
Theo nqcenter

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Linh Chi Cát Lợi © 2008-2009 | Số 19B ngõ 1 Đê La Thành Hà Nội | 04.6654.7890 | info@aleteam.com
Power by MarNET - Online Solution